Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

Thang Máy-Thị Trường Cạnh Tranh

Thang Máy


Công ty Thang máy Hyundai đã bắt đầu năm 2008 một cách hết sức ấn tượng với việc xây dựng tháp thử thang máy cao nhất thế giới, lên tới 183m. Công ty Thang máy Hyundai đã có kế hoạch lắp 9 chiếc thang máy hiện đại nhất trong đó có một chiếc đạt tốc độ 1.080m/phút để kiểm tra độ bền và tính an toàn của các thang máy siêu tốc độ.
thang máy

Hiện nay, thang máy siêu cao tốc là thị trường nhỏ vì nó chỉ được lắp đặt ở một số rất ít các toà nhà siêu cao tầng. Nhưng lĩnh vực thang máy siêu cao tốc lại mang những ý nghĩa tượng trưng. Hiện chỉ có một số các doanh nghiệp nổi tiếng thế giới như Otis, Mitsubishi là có công nghệ sản xuất thang máy siêu tốc đạt tốc độ hơn 1.000m/phút. Do đó việc tham gia vào lĩnh vực này đồng nghĩa với sự khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về năng lực công nghệ. Thực sự thì Công ty Thang máy Hyundai là doanh nghiệp đã đi lên bằng năng lực công nghệ xuất sắc của mình.
Công ty Thang máy Hyundai đang đi đầu trong quá trình cách tân công nghệ với các loại sản phẩm ưu việt như thang máy không buồng máy Space saver đang chiếm hơn 50% thị phần thị trường trong nước; thang máy Luxen được trang bị bộ tời không bánh răng vốn vẫn chỉ được áp dụng cho các loại thang máy siêu cao tốc; bộ đổi điện thang máy tái sử dụng điện tiết kiệm năng lượng. Bằng việc phát triển các mẫu sản phẩm độc đáo phù hợp với thị trường trong nước, Công ty Thang máy Hyundai đã giữ vững lòng tự hào của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong bối cảnh các công ty lớn của nước ngoài đang độc chiếm công nghệ của lĩnh vực này. Phó giám đốc Ahn Hong-hwan nói rằng năng lực công nghệ như vậy của công ty đã càng tỏa sáng hơn sau cuộc khủng hoảng tiền tệ năm 1997…
thang may

Thời gian qua một số phương tiện thông tin có đưa các tin về hư hỏng và tai nạn liên quan đến thang máy. Nguyên nhân chính  được nêu ra một phần là do công tác kiểm định chất lượng thang may đang bị bỏ ngỏ, đồng thời việc sử dụng và vận hành thang máy an toàn đang bị xem nhẹ. Dưới góc độ đơn vị sản xuất chúng tôi xin chia sẻ thêm một số ý kiến, ông Nguyễn Văn Quang - Phó TGĐ Công ty CP Thang máy Thiên Nam cho biếtCơ sở tiến hành kiểm định hiện nay dựa trên tiêu chuẩn TCVN 6395:2008 – Thang máy điện – yêu cầu an toàn về cấu tạo lắp đặt. Tuy nhiên có một số bất cập là : Hồ sơ kỹ thuật chưa được chi tiết: chưa ghi vào khối lượng cabin, khối lượng đối trọng, các chứngchỉ thử nghiệm mẫu của các bộ phận an toàn và các thành phần quan trọng khác.Đang có sự bỏ qua, xem nhẹ với điều khoản 7.2.3 về diện tích sàn cabin cho thang máy tải khách và nhất là với thang máy tải hàng có kèm người. Diện tích sàn quá lớn so với tải trọng qui định trong bảng 1 và bảng 2. Điều này rất nguy hiểm, vì khi có quá nhiều người vào cabin thang máy gây vượt tải trọng thiết kế, có khả năng dẫn đến hiện tượng trượt cáp tải tạo cảm giác rơi tự do  gây hoang mang lo sợ cho người sử dụng.
thang may-1

Tương tự, nhiều thang máy tải khách có tốc độ > 0.63m/s sử dụng bộ hãm an toàn loại tức thời, có thể gây chấn động mạnh cho người và cho cả kết cấu cabin khi bộ hãm an toàn hoạt động.
Việc cung cấp các chứng chỉ kiểm tra, thử nghiệm mẫu điển hình với một số cơ cấu an toàn chưa thực hiện. Mẫu biên bản kiểm định còn khá sơ sài, nhiều cột sử dụng đánh dấu đạt, không đạt mà không có con số cụ thể.Một số đơn vị kiểm định thiếu chuyên nghiệp, nguồn lực hạn chế, kiểm định viên chỉ có vài ba người không có phương tiện, dụng cụ vẫn được quyền chứng nhận kiểm định.
Thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.
Học kì quân đội | tour du lich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét