Du Lịch
Các hộ dân trong khu vực đã đóng góp mặt bằng, nhà cửa và hơn 100 chiếc đò với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng. Cách tổ chức du lịch theo mô hình này đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách, đồng thời huy động được vốn và các tiềm lực khác trong dân. Phát triển du lịch ở cù lao Thới Sơn góp phần tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và nâng cao mức sống. Hiện nay, số hộ giàu, khá ở Thới Sơn chiếm tỷ lệ 78%, chỉ còn 2,7% số hộ nghèo.
Sự hấp dẫn, quyến rũ của Thới Sơn ở chỗ, đến mảnh đất này, người ta sẽ quên sự ồn ào, bí bức của phố phường. Khách đến Thới Sơn, xuống đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp, giữa hàng thủy liễu ven sông luôn nghiêng mình ngả bóng đón chào. Nếu muốn tản bộ, sẽ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê. Khách có thể ngồi trong những nhà vườn nhấm nháp tách trà mật ong thơm ngọt và lắng nghe đàn ca tài tử. Ðêm Thới Sơn thật huyền diệu với đầy trăng, gió, sóng nước mênh mang. Khách có thể đi thuyền trên sông, ngắm trăng lên, hoặc cùng bạn ngồi đối ẩm trong tiếng ca mượt mà, sâu lắng của thôn nữ.
Những ngôi nhà của 6.000 người dân Thới Sơn vẫn giữ được nét cổ kính, nguyên sơ. Ðiểm du lịch của nhà ông Tám Cho là một tiêu biểu về kiểu nhà xưa. Ngôi nhà của ông được xây dựng với hàng cột gỗ căm xe; mỗi mái nhà có chín cây đòn tay bố trí theo thuật phong thủy: Kiên - Trừ - Mãn - Bình - Ðịnh - Chấp - Phá - Nguy - Thành. Trong nhà, cách bài trí cũng theo phong cách cổ với chiếc tủ thờ cẩn xà cừ lóng lánh, tràng kỷ chạm trổ tinh vi, cùng với đôi liễn chạm câu đối sơn son thếp vàng.
Nhằm phát huy vẻ đẹp kỳ vĩ của vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang có nhiều cơ chế đặc thù để thu hút các nhà đầu tư vào phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ giải trí cao cấp.
Hạ Long đẹp. Điều này ai cũng biết, nhưng rất ít du khách tour du lich bỏ ra từ 3-5 ngày chỉ để lênh đênh trên vịnh. Những tour tham quan vịnh thường chỉ kéo dài 1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm (với dịch vụ ngủ đêm trên biển). Thêm vào đó, do đặc thù khí hậu miền Bắc chỉ được 3-4 tháng nóng/năm, nên dù tiềm năng có lớn, Quảng Ninh vẫn chủ yếu chỉ phát triển được du lịch một mùa (đông khách vào mùa hè, vắng vào mùa đông).Phân tích về bất cập này, ông Ứng Trọng Tú, Phó chủ tịch CLB Lữ hành Hà Nội nói: “Để thu hút khách quanh năm, cái Quảng Ninh cần là những khu dịch vụ cao cấp như Bà Nà Fantasy Park ở Đà Nẵng. Cần có nhiều dịch vụ, điểm tham quan bổ trợ hút du khách đến vào mùa đông, khi đó họ vẫn có thể ngắm vịnh, vui chơi đồng thời có thể giữ chân khách ở lại, để khách tiêu nhiều tiền hơn. Ví dụ, khách đến thăm vịnh sau đó có thể đi thăm các làng nghề mỹ nghệ, làng nghề thủ công truyền thống. Nếu có khu casino, những khách ngoại cao cấp họ có thể chọn đến Quảng Ninh thay vì đến Macau vì vừa được giải trí, vừa được thăm một kỳ quan của thế giới…”.
Thực tế về phát triển dịch vụ du lịch cao cấp đã được chứng minh tính hiệu quả ngay tại khu danh thắng Yên Tử, TP.Uông Bí, Quảng Ninh. Trước năm 2002, khi chưa có cáp treo, nhiều người dù muốn cũng không dám trèo đỉnh non thiêng vì ngại phải leo ngược dốc vài ki lô mét. Nhưng kể từ khi có cáp treo, lượng khách tăng lên, cả nhà nước, doanh nghiệp và người dân đều được lợi.
du lịch , tour du lịch, tour du lịch thái lan, tour du lịch trong nước, du lịch miền tây , công ty du lịch, di du lich, du lich the gioi , dat tour du lich.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét